Ngày tết nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe cho gia đình?

Một trong những vấn đề mà mọi người rất quan tâm vào ngày Tết là cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm. Ngày tết nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe cho gia đình?

Một trong những vấn đề mà mọi người rất quan tâm vào ngày Tết là cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm. Năm nào ta cũng thấy thời sự, các báo đưa tin về những người phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm. Điều này không chỉ khiến Tết bớt đi niềm vui, sự hồ hởi mà còn ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống sau đó. Vì vậy, mỗi người đều nên trang bị kiến thức về cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm ngày Tết, cụ thể như sau:
1. Chọn lựa thực phẩm sạch, an toàn
Chọn lựa thực phẩm sạch, an toàn là một trong những cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm cho ngày Tết hiệu quả nhất. Nguyên liệu đảm bảo đã quyết định hơn một nửa chất lượng của các món ăn được nấu ra. Bạn có thể tham khảo một số cách phân biệt thực phẩm sạch ngay dưới đây! 
Khi chọn thịt, bạn phải chọn loại có màu, mùi đặc trưng, không bị hôi hoặc bề mặt bị rỉ nước. Nếu ấn ngón tay vào thì phải cảm nhận được độ đàn hồi tốt. Đối với thịt heo, nên mua loại có màu hồng tươi, lớp mỡ khoảng 2cm, không bị rỉ nước. Còn với thịt bò, hãy mua loại có màu đỏ tươi, mỡ vàng nhạt, thớ nhỏ mịn, mùi đặc trưng. Nếu mua thịt gà nên chọn con có màu sắc tự nhiên, da kín, không bị mốc, độ đàn hồi cao. 
Khi chọn cá, hãy mua những con có thân ít nhớt, mang khép kín màu đỏ tươi/sẫm, mắt sáng hơi lồi, đàn hồi tốt. 
Khi chọn tôm, mực, bạch tuộc, bạn nên chọn những con còn nguyên, đầu dính chặt với thân, sờ vào có cảm giác mềm dẻo, căng tự nhiên, đàn hồi tốt, không có mùi lạ. 
Đối với rau, củ, quả thì những loại phải gọt vỏ như bí, bầu,…được xem là an toàn hơn rau ăn lá. Nếu muốn mua rau hãy chọn những bó tươi, không bị dập, có màu sắc kích thước tự nhiên, không mùi lạ. Khi mua về phải ngâm muối, rửa ít nhất 3 lần dưới vòi nước, hạn chế ăn rau trái mùa. 
2. Bảo quản thực phẩm đúng cách
Thực phẩm không được bảo quản đúng cách dễ bị hư hỏng khiến cho người ăn bị ngộ độc. Không phải bất kì loại thực phẩm nào bỏ vào tủ lạnh là đã được bảo quản an toàn. Tùy theo từng loại, ta nên có phương pháp khác nhau để giữ gìn hương vị và an toàn khi sử dụng. Khi mua sắm, hãy chú ý đến cách bảo quản được in trên bao bì, ngày sản xuất, hạn sử dụng. Đừng nên chọn mua hàng hóa sắp hết hạn vì đôi lúc ta sẽ không nhớ mà đem ra sử dụng.
3. Chú trọng vệ sinh cá nhân và dụng cụ ăn uống
Hãy tập thói quen rửa tay sạch sẽ trước khi ăn cho tất cả thành viên trong gia đình. Bạn có thể mua các loại xà phòng, nước rửa tay chất lượng (được khuyên dùng bởi người có chuyên môn) để giúp mọi người vệ sinh sạch sẽ trước khi ngồi vào bàn ăn. Bên cạnh đó, các dụng cụ ăn uống, nấu nướng cũng phải được thường xuyên làm sạch, để nơi khô ráo, thoáng mát. Những vật dụng để lau bát đũa, xoong nồi cũng nên luôn đổi mới, giặt giũ và phơi dưới ánh nắng mặt trời.
4. Luôn tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi


Ngày Tết là dịp chị em trổ tài ẩm thực với rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình. Trong số đó có nhiều món được ghi nhận là rất dễ gây ngộ độc thực phẩm do ở dạng tái, sống hoặc làm từ nguyên liệu không an toàn. Để đảm bảo một cái Tết trọn vẹn, hạnh phúc, khỏe mạnh, chị em nên hạn chế hết mức có thể những món có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm và luôn luôn tuân thủ nguyên tắc ăn chín uống sôi.
5. Vệ sinh nhà cửa thường xuyên, đặc biệt ở khu vực bếp
Giữ gìn vệ sinh thân thể hay dụng cụ ăn uống thôi là chưa đủ. Nếu muốn hạn chế khả năng bị ngộ độc thực phẩm thấp nhất có thể, bạn nên quan tâm đến vệ sinh của nhà cửa, đặc biệt ở khu vực bếp. Nếu nơi nấu nướng không sạch sẽ dễ khiến vi khuẩn, bụi bẩn bám vào thức ăn dẫn đến việc bị ngộ độc. Hãy quét dọn, lau chùi thường xuyên bằng các loại dụng cụ, sản phẩm chuyên dụng đặc biệt là ở các khu vực hay bị bẩn khi nấu ăn.
Bên cạnh đó, để đảm bảo cho các tình huống bất ngờ, mọi người nên trang bị kiến thức và dụng cụ sơ cứu khi bị ngộ độc thực phẩm. Không nên quá chủ quan, nhất là vào những ngày ăn uống nhiều như dịp Tết. Vì sức khỏe của cả gia đình, cẩn thận chưa bao giờ là thừa.

Nguồn: 1s2l.com

COMMENTS

Name

ca-co-cai-luong,5,cong-nghe,8,giao-duc,1,hai-kich,3,hoc-tieng-anh-online,7,kiem-tien-online,13,nhac-che-bua,7,nhac-tru-tinh-chon-loc,1,seo,8,suc-khoe,2,tai-nan-giao-thong,1,the-thao,3,website,3,xa-hoi,4,
ltr
item
Kiếm tiền online - vay tín chấp tài chính - mua sắm: Ngày tết nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe cho gia đình?
Ngày tết nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe cho gia đình?
Một trong những vấn đề mà mọi người rất quan tâm vào ngày Tết là cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm. Ngày tết nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe cho gia đình?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhga-6q_S5hnAFCeBxBoAa_8_JHEtp5AgMBH9Ua6HlIwurex7Dt4cAx-CjbpkDRFTKR6Dg0OmY8o21GQT0LFDqLDbhS5Ee4FawigCT2Sr92arCBOnaZV2tq5p-O9Q1oABfeOiD1qsK_4V4/s640/mua-sam.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhga-6q_S5hnAFCeBxBoAa_8_JHEtp5AgMBH9Ua6HlIwurex7Dt4cAx-CjbpkDRFTKR6Dg0OmY8o21GQT0LFDqLDbhS5Ee4FawigCT2Sr92arCBOnaZV2tq5p-O9Q1oABfeOiD1qsK_4V4/s72-c/mua-sam.jpeg
Kiếm tiền online - vay tín chấp tài chính - mua sắm
https://haivch.blogspot.com/2019/01/ngay-tet-nen-gi-e-bao-ve-suc-khoe-cho.html
https://haivch.blogspot.com/
https://haivch.blogspot.com/
https://haivch.blogspot.com/2019/01/ngay-tet-nen-gi-e-bao-ve-suc-khoe-cho.html
true
12719861971027624
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy