Muốn trở thành một nhà lãnh đạo thành công phải có những tố chất gì?

Mỗi người sẽ có cách lý giải, vận dụng và cải tiến riêng, nhưng tựu chung lại vẫn nên làm được những điều sau.

Như đã đề cập ở phần trước, những bí quyết lãnh đạo thành công là yếu tố không thể thiếu của người đang hoặc mong muốn trở thành nhà quản lý. Mỗi người sẽ có cách lý giải, vận dụng và cải tiến riêng, nhưng tựu chung lại vẫn nên làm được những điều sau.

1.Trang bị đầy đủ kiến thức – kỹ năng cho mọi người


Kiến thức – kỹ năng cho công việc không bao giờ là giới hạn dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Nếu bạn muốn tập thể ngày càng vững mạnh thì phải không ngừng trang bị tri thức cho các thành viên. Tùy theo thời gian cụ thể, lĩnh vực chuyên môn sẽ có những xu hướng, yêu cầu riêng, nếu nắm bắt được, đồng nghĩa là bạn sẽ không bị chậm lụt, thậm chí dự đoán được điều sắp đến. Để làm được việc này không khó, bạn có thể tổ chức các lớp huấn luyện ngắn hoặc sắp xếp cho mọi người tham gia các khóa học tu nghiệp uy tín. Đơn giản nhất là đầu tư vào sách, tài liệu hoặc theo dõi những chuyên gia trên mạng xã hội.

2. Ngăn chặn sự đổ lỗi dưới mọi hình thức


Khi đi làm, không khó để bắt gặp những “gương mặt vàng trong làng đổ lỗi”. Họ là những người không bao giờ sai, luôn luôn tồn tại với ánh sáng của “chân lý” và ảnh hưởng tiêu cực đến tập thể. Nếu một người nhận thức được mình sai, rút ra được kinh nghiệm và cách xử lý thì sẽ chẳng thể nào mắc lại lần 2. Ngược lại, nếu người đó nghĩ rằng mình không sai thì người quản lý phải nhìn thấy một lỗi bị lặp đi lặp lại nhiều lần. Lúc đó, dù lỗi nhỏ đến đâu cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tập thể. Ngoài ra, việc đổ lỗi cũng thể hiện sự vô trách nhiệm, hờ hững với đồng nghiệp, công việc và lợi ích chung. Vì thế, hãy luôn luôn ngăn chặn sự đổ lỗi dưới mọi hình thức nếu bạn không muốn mọi người dần trở thành những con người ích kỷ, gây hại đến lợi ích chung.

3. Luôn cư xử chuẩn mực, trở thành tấm gương cho mọi người


Là một nhà lãnh đạo thành công, bạn phải luôn có cách cư xử đúng đắn, làm gương cho tất cả mọi người. Lúc này, bạn không chỉ đơn thuần là nhà quản lý mà còn đại diện cho cả hình ảnh của tập thể. Mọi người sẽ nhìn vào bạn để điều chỉnh hành vi, suy nghĩ của bản thân để phù hợp với văn hóa chung. Nếu bạn muốn nhân viên làm được điều A thì bản thân phải hoàn thành điều A. Có như thế, những người khác mới nỗ lực đi theo bạn đến mục tiêu.

4. Luôn khuyến khích mọi người nỗ lực tiến về phía trước


Nhà lãnh đạo là ‘đầu tàu’ của tập thể, nếu không khuyến khích mọi người tiến về phía trước thì phải chấp nhận toàn bộ phải thụt lùi và dần bị xóa bỏ. Bạn phải là người có tầm nhìn, không ngừng điều chỉnh mục tiêu theo thời gian cùng sự phát triển của tổ chức, luôn động viên mọi người đột phá để vươn đến tầm cao mới. Có như vậy, cả tập thể mới có thể không ngừng phát triển và hoàn thiện. Nếu hài lòng với những gì đang có, bạn sẽ chẳng biết mình có thể làm được những điều vĩ đại đến nhường nào. Và nếu không có người luôn luôn khuyến khích, động viên thì một tập thể sẽ không bao giờ hiểu mình đi được bao xa.

5. Xây dựng tập thể vững mạnh, không ngại loại bỏ những người không phù hợp


Khi tuyển dụng, bạn sẽ chọn những ai mà bản thân cho rằng họ sẽ phù hợp với văn hóa, phong cách làm việc của tập thể. Sau 1 – 2 tháng thử việc, bạn sẽ biết rằng liệu mình có quyết định đúng hay không. Nếu lựa chọn chính xác thì quá tốt rồi, còn nếu không, bạn phải can đảm loại bỏ để trao cơ hội cho những người xứng đáng hơn. Việc lại bắt đầu tuyển người, huấn luyện, quan sát và đưa ra kết luận sẽ khiến bạn thấy mệt mỏi, lãng phí thời gian và tài chính, nhưng xét về lâu dài, điều này nhất định phải làm. Khi bạn những người không phù hợp có thể chẳng mang lại lợi ích gì mà còn có thể làm vướng chân các thành viên khác. Thay vào đó, nếu chọn được người phù hợp thì tập thể sẽ nhanh chóng quay trở lại guồng máy làm việc mạnh mẽ và khỏa lấp được các thiệt hại do quá trình gián đoạn trước đó gây ra.

Trích nguồn: 1s2l.com

COMMENTS

Name

ca-co-cai-luong,5,cong-nghe,8,giao-duc,1,hai-kich,3,hoc-tieng-anh-online,7,kiem-tien-online,13,nhac-che-bua,7,nhac-tru-tinh-chon-loc,1,seo,8,suc-khoe,2,tai-nan-giao-thong,1,the-thao,3,website,3,xa-hoi,4,
ltr
item
Kiếm tiền online - vay tín chấp tài chính - mua sắm: Muốn trở thành một nhà lãnh đạo thành công phải có những tố chất gì?
Muốn trở thành một nhà lãnh đạo thành công phải có những tố chất gì?
Mỗi người sẽ có cách lý giải, vận dụng và cải tiến riêng, nhưng tựu chung lại vẫn nên làm được những điều sau.
http://1s2l.com/wp-content/uploads/2019/01/kien-thuc.jpg
Kiếm tiền online - vay tín chấp tài chính - mua sắm
https://haivch.blogspot.com/2019/01/muon-tro-thanh-mot-nha-lanh-ao-thanh.html
https://haivch.blogspot.com/
https://haivch.blogspot.com/
https://haivch.blogspot.com/2019/01/muon-tro-thanh-mot-nha-lanh-ao-thanh.html
true
12719861971027624
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy