Bí quyết ăn uống không sợ bị tăng cân vào ngày Tết Nguyên Đáng

Vào ngày Tết, thích nhất là có vô số món ngon để được thưởng thức, nhưng sầu nhất cũng là vì vậy. Ăn uống nhiều, thức ăn giàu đạm, chất béo...

Vào ngày Tết, thích nhất là có vô số món ngon để được thưởng thức, nhưng sầu nhất cũng là vì vậy. Ăn uống nhiều, thức ăn giàu đạm, chất béo rồi lại rượu, bia, nước ngọt có gas… đều là những món dễ tăng cân. Sau ngày Tết nhìn số cân nặng mà ai cũng sầu lo. Đến Tết thì thích thật nhưng mà vóc dáng, sức khỏe bị ảnh hưởng thì cũng niềm vui chẳng hề trọn vẹn. Vì thế, cần nhất chính là bí quyết ăn uống không sợ bị tăng cân vào ngày Tết. Có nhiều phương pháp để thử, trong đó phổ biến nhất là:
1. Thường xuyên uống đủ nước
Ngày Tết có rất nhiều đồ uống dễ khiến ta xao lãng thói quen bổ sung lượng nước lọc cần thiết. Khi khát hoặc lúc chúc Tết, trò chuyện với nhau, nhiều người chọn uống nước ngọt có gas, bia hay các loại nước giải khát. Cứ như thế, ta vô tình khiến cơ thể không những thiếu nước mà còn dễ tăng cân do lượng đường, calo chứa trong các loại đồ uống kia. Do đó, dù vào ngày Tết bận rộn đến mấy cũng nên ưu tiên uống đủ nước để giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì cân nặng “chuẩn mực”.
2. Ưu tiên ăn nhiều rau, củ quả

Vào dịp Tết, những bà nội trợ trổ tài với các món ăn truyền thống hấp dẫn nhưng lại khá nhiều calo vì nguyên liệu chính là thịt, gạo, dầu mỡ… Để không bị tăng cân, bạn nên ưu tiên ăn nhiều rau, củ quả và hạn chế các món ăn giàu chất đạm, béo. 
3. Hạn chế ăn nhiều bánh chưng, bánh tét


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, một miếng bánh chưng nhỏ khoảng 100g đã chứa đến 180 kcal. Vì thế, bánh chưng, bánh tét với nguyên liệu chính giàu tinh bột, chất đạm, chất béo trở thành một trong những món ăn nên hạn chế để không bị tăng cân. Ngày Tết nếu chẳng được ăn hai món truyền thống này thì chẳng còn không khí gì nữa. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và vóc dáng, bạn không nên ăn quá nhiều bánh chưng, bánh tét nha!
4. Hạn chế ăn nhiều các loại mứt, bánh kẹo ngọt


Tương tự như bánh chưng, bánh tét, các loại mứt, bánh kẹo cũng là thực phẩm chứa rất nhiều calo, dễ dàng khiến bạn “phá vỡ” cân nặng vốn duy trì bấy lâu. Bên cạnh đó, ăn nhiều chất ngọt cũng không tốt cho cơ thể nhất là những người mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường…Vì thế, dù có bị hấp dẫn đến đâu cũng nên hạn chế, chỉ thưởng thức ở mức độ vừa phải. Như vậy, vừa đảm bảo khẩu vị lại vừa đảm bảo cho sức khỏe.
5. Ăn thịt nạc thay vì thịt mỡ


Thịt nạc chứa ít chất béo hơn thịt mỡ. Nếu muốn giữ gìn vóc dáng, cân nặng thì bạn nên cân nhắc đến vấn đề này. Đối với khẩu vị của một số người, thịt nạc hơi khô và không có hương vị đặc trưng hấp dẫn nhất là khi nướng, hầm hoặc kho. Tuy nhiên, nếu biết cách chế biến, bạn vẫn có những món thịt ngon hấp dẫn và ít chất béo. Khi mua thịt, hãy chọn nơi uy tín vì đã có nhiều loại heo “siêu” nạc chưa được chứng minh an toàn với sức khỏe người sử dụng.
6. Cân nhắc khi sử dụng đồ ăn chế biến sẵn


Đối với nhiều gia đình, đồ ăn chế biến sẵn (đồ ăn nguội) như xúc xích, thịt xông khói, lạp xưởng…là một trong món không thể thiếu vào dịp Tết vì tiện lợi, hương vị lại hấp dẫn. Tuy nhiên, những thực phẩm này cũng ẩn chứa nguồn năng lượng khổng lồ khiến bạn bị “ám ảnh” khi nhìn đến cân sau ngày Tết. Vì thế, hãy cân nhắc khi sử dụng đồ ăn nguội vì ngoài vấn đề cân nặng, loại thực phẩm này cũng có nhiều vấn đề về vệ sinh thực phẩm.
7. Cố gắng hạn chế nước ngọt có gas, rượu, bia


Nghiên cứu khoa học cho thấy, một lon nước ngọt chứa khoảng 145 kcal mà bia cũng chẳng kém cạnh với 140kcal (gần bằng một bát cơm). Vì thế ngày Tết, nguy cơ tăng cân của chị em phụ nữ khi uống nước ngọt là tương đương với cánh mày râu. Cả nước ngọt có gas và rượu, bia đều sẽ khiến cân nặng “đột phá” sau dịp Tết, kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe cũng như sự tự tin cho mọi người. Nếu muốn đảm bảo cân nặng, hãy cố gắng hạn chế hết mức những loại đồ uống trên. Thay vào đó, nên sử dụng nước lọc hoặc trà xanh tươi.
8. Thường xuyên ăn sữa chua


Ngoài việc hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, sữa chua còn có công dụng giúp giảm cân và cân bằng vị giác cực kì hiệu quả. Nếu có thể, hãy cố gắng tự làm sữa chua tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Cách làm sữa chua khá đơn giản, bạn có thể “biến tấu” cho phù hợp với khẩu vị của các thành viên.
9. Cố gắng duy trì đủ bữa ăn trong ngày


Việc duy trì đủ ba bữa mỗi ngày có rất nhiều tác dụng. Đầu tiên sẽ giúp bạn không bị đau dạ dày hoặc hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, ăn đủ bữa ở khoảng thời gian hợp lý sẽ tránh việc ăn vặt liên tục (mứt, bánh kẹo, bánh chưng, bánh tét chứa nhiều calo) hoặc ăn quá nhiều khi đói (khó kiểm soát được năng lượng được nạp vào từ các món ăn).
10. Thay thế gạo bình thường bằng gạo lứt


Gạo lứt đã được chứng minh có thể giúp giảm cân cùng nhiều tác dụng tuyệt vời khác cho sức khỏe. Việc sử dụng gạo lứt thay thế gạo bình thường đang được khuyến khích để hỗ trợ bạn đảm bảo sức khỏe cho gia đình, tránh việc tăng cân quá đà. Về hương vị, gạo lứt không hề khó ăn và màu sắc độc đáo của nó sẽ tô điểm thêm cho các món ăn ngày Tết.

Dù trong thời điểm nào cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, nhất là vào dịp Tết để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và bản thân. Ăn uống lành mạnh mới có thể bắt đầu một năm mới đầy phấn khởi, an lành và vui vẻ. Nếu bạn có thêm những bí quyết ăn uống không sợ tăng cân vào ngày Tết, hãy chia sẻ cùng 1S2L qua Fanpage “Đi 1 ngày đàng, học 1 ngày khôn” nhé!
Trích nguồn: 1s2l.com

COMMENTS

Name

ca-co-cai-luong,5,cong-nghe,8,giao-duc,1,hai-kich,3,hoc-tieng-anh-online,7,kiem-tien-online,13,nhac-che-bua,7,nhac-tru-tinh-chon-loc,1,seo,8,suc-khoe,2,tai-nan-giao-thong,1,the-thao,3,website,3,xa-hoi,4,
ltr
item
Kiếm tiền online - vay tín chấp tài chính - mua sắm: Bí quyết ăn uống không sợ bị tăng cân vào ngày Tết Nguyên Đáng
Bí quyết ăn uống không sợ bị tăng cân vào ngày Tết Nguyên Đáng
http://1s2l.com/wp-content/uploads/2018/12/uong-nuoc.jpg
Kiếm tiền online - vay tín chấp tài chính - mua sắm
https://haivch.blogspot.com/2019/01/bi-quyet-uong-khong-so-bi-tang-can-vao-ngay-tet.html
https://haivch.blogspot.com/
https://haivch.blogspot.com/
https://haivch.blogspot.com/2019/01/bi-quyet-uong-khong-so-bi-tang-can-vao-ngay-tet.html
true
12719861971027624
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy